Thursday, August 9, 2012

Makilala pa kaya?


Jan 10, '11 1:19 AM
for alma's friends and alma's online buddies
Pag pinalitan ko ang pangalan ko,
Makikilala mo pa kaya ako?
Diba't noo'y gusto ko ang pangalan mo,
At sabay pa natin itong binubuo.

Pag ang puti ay isinuot ko na,
Magagandahan ka ba sa aking itsura?
Pag ako'y naglakad na sa gitna,
Ako ba'y sasabayan mo pa?

Ikaw ang nagsabing tayo ay magsasabay
na maglalakad na magkahawak ang kamay
sa lugar na may arko't altar
ng tayo ay pah-iisahin ng Maykapal.

Hindi ko kayang magdamdam
sa mga pangarap na alam kong walang katuparan
Alam kong suntok ito sa buwan
ngunit di ko maiwasang mag-asam.

Alam kong nakatali ka na sa kung saan
at sa kung kanino'y hindi ko alam.
Naghintay akong ang hapdi'y lumisan
hanggang makapaglakad ulit sa gusto kong daanan


(first time gumawa ng ganito ang tema! para sa mga taong may kahati at nagsawang makihati, bumuo na lang ng sariling pangarap na kayang abutin nang mag-isa. hindi isang kawalan ang pagiging single. mas mabuting maging single kesa may kasama kang hindi ka sigurado kung hanggang kailan siya nasa tabi mo. )

No comments:

Post a Comment